gần như mọi người đều biết rằng những người có tác động (Influencer) đều có thể kiếm tiền từ blog hoặc tài khoản mạng phố hội của họ. Bình thường, những Influencer thành công sẽ xem đây không những là một thị hiếu mà còn là cách đem đến thu nhập lâu dài cho họ, giống như một công việc toàn thời gian (full-time job). Nhưng có bao giờ các bạn thắc mắc họ đã kiếm tiền như thế nào chưa? thực tế, những Influencer ít khi phụ thuộc vào nguồn thu nhập đến trong khoảng một kênh cụ thể (chẳng hạn Instagram). Bởi điều này rất rủi ro, nếu như một trong các nền móng đổi thay thuật toán hoặc có sự xuất hiện của một mạng thị trấn hội mới, rất có thể các nhà tiếp thị sẽ rời bỏ họ mà sắm một người mới trên nền móng khác. Chính vì thế, các người tác động thành công thường hoạt động trên phần đông mọi nền móng. Affiliate Marketing Là một trong những cách dễ nhất để khởi đầu nhưng chẳng hề là các con phố tiện dụng để trở thành “master”, đấy chính là affiliate marketing - Tiếp thị liên kết. Bản tính tạo doanh thu đơn thuần của hình thức này là Influencer sẽ giới thiệu/review về một sản phẩm hoặc dịch vụ; sau đấy sẽ được nhận hoả hồng lúc một người nào đó sắm hàng thành công duyệt y đường dẫn của influencer. Influencer kiếm thu nhập từ tiếp thị liên kết sẽ phụ thuộc vào mức ăn tiêu của các bạn sau khi nhấn vào link. Các bên sẽ san sớt huê hồng với Influencer dựa trên tỷ lệ phần trăm, thường thì khoảng 5-30%. Một số ngành nghề có thể cao hơn hoặc thấp hơn. Tùy vào chừng độ tác động, số lượng chiến dịch tham dự mà thu nhập của các Influencer đem lại trong khoảng affiliate sẽ khác nhau. Chả hạn một Influencer tại ACCESSTRADE chỉ dựa vào số lượng người theo dõi mà mỗi tháng có thể thu về thu nhập ở Báo cáo trăm triệu. Kiếm tiền hoàn hảo cho Influencer trong khoảng lượt xem Người ảnh hưởng cũng có thể kiếm tiền phê chuẩn Display Advertising. Đây là hình thức “kiếm tiền” hữu hiệu cho Influencer đang được khai triển đa dạng trên nền móng Youtube (Youtube Adsense) và Facebook (Facebook Ads Break). Theo đó, khi các Influencer vun đắp được cho mình một kênh thỏa đủ điều kiện cho phép bật “kiếm tiền” của Facebook hoặc Youtube: • Facebook Ads Break: Fanpage có tối thiểu 10.000 lượt theo dõi; Tối thiểu 30.000 lượt xem từ 1 phút trở lên đối với video kéo dài ít ra 3 phút trong vòng 60 ngày trở lại. Đối với Facebook, tổ chức sẽ chèn video quảng cáo ở giữa video đang phát trên fanpage của Influencer. • Youtube Adsense: tài khoản phải tích lũy ít ra 4.000 giờ xem trong 1 năm và sở hữu số lượt đăng ký là 1.000 người. Đối với Youtube, đơn vị sẽ chèn truyền bá trước/trong/sau video của người xem dưới dang video hoặc banner truy nã cập website, landing page,… Với hình thức “kiếm tiền” trên Youtube, những Influencer thường sẽ để ý cốt yếu chỉ số RPM (Revuenue per mille), tùy vào từng khu vực Thống kê này sẽ có sự không giống nhau rõ rệt. Ví dụ tại Âu Mỹ, tùy vào chủ đề thì RPM sẽ khoảng 4 – 8 USD/1.000 lượt xem. Còn tại Việt Nam, Con số này thường chao đảo trong khoảng 0.3 – 0.7 USD/1.000 lượt xem. Tổng doanh thu mà Youtuber nhận được thường sẽ dựa trên lượt người xem và tỷ lệ quý khách nhấn vào truyền bá. Giả dụ tỷ lệ nhấn quá thấp thì Báo cáo RPM có thể giảm xuống 0.1 -0.2 USD, thậm chí có khi 0.01 USD/1.000 lượt xem. tuy nhiên, việc kiếm từ từ Youtube chỉ là “tạm thời” nếu các bạn không có kế hoạch lớn mạnh nội dung phổ thông hơn. Do vậy nên, phổ quát Influener thương phối hợp giữa việc làm kênh Youtube và Affiliate để đảm bảo bền lâu nguồn thu nhập của mình. Viết, quay reviews PR về nhãn hiệu hoặc địa điểm/ sản phẩm/ dịch vụ kế bên truyền bá Display, các Influerncer có thể tham dự cung cấp nội dung trong những chiến dịch marketing. Với hình thức này, các Influencer sẽ trực tiếp lăng xê sản phẩm/ nhà cung cấp của đơn vị và nhận về giá cả “thù lao”. Hoặc đối với ngành nghề du lịch, các doanh nghiệp sẽ tài trợ thêm giá cả chuyến đi cùng lúc với tiền hoa hồng để những Influencer tới trực tiếp địa điểm mà họ ước muốn để quảng cáo. Đối với các tình huống trên, Influencer sẽ phê chuẩn việc viết bài, chụp hình selfie, quay video đăng lên các kênh của mình (Facebook, Youtube, Instagram,..) để giới thiêu sản phẩm hoặc một điểm đến nào đấy. Đối với các Celeb, họ có thể kiếm khoảng 3.000$ hoặc phổ thông hơn mức đấy cho một bài post. Thì đối với các Influencer về du lịch và trải nghiệm thường ko đề xuất đến giá thành ấy. Tuy nhiên, Thống kê sẽ động dao trong khoảng vài trăm tới khoảng hai.000$ cho mỗi chiến dịch, dựa vào lĩnh vực, chừng độ tương tác, mức độ liên quan đến sản phẩm hoặc nhà sản xuất. Với các influencer có mặt trên thị trường tốt, ngoài việc book bài, 1 số doanh nghiệp có thể mời các bạn trở thành đại sứ thương hiệu/chiến dịch. Lúc đấy mức thu nhập các bạn nhận về sẽ ở mức cao hơn, vì sẽ bao gồm thêm giá cả sử dụng hình ảnh. Tùy vào mức độ và thời hạn hợp tác sẽ tác động đến số thu nhập mà influencer kiếm được trong khoảng hình thức này. Tổng kết Thu nhập cao của những Influencer thành công ko đến một cách tự dưng hay trùng hợp. Bản tính, họ luôn phải làm việc rất siêng năng để tối đa hóa nguồn thu nhập của mình trong khoảng việc đảm bảo chất lượng nội dung cho blog, kênh youtube, hoặc các tài khoản mạng phố hội kết hợp cộng những công nghệ mới. Affiliate là một điển hình.