2 bước không thể thiếu khi tìm thuê văn phòng 1. Xác định ngân sách và các chi phí thuê phát sinh Ngoài giá thuê cố định mà khách hàng phải chi trả, thì con số chi phí cuối cùng còn bao gồm nhiều loại phí như: VAT, phí quản lý, bảo trì, giữ xe, điện, nước... Doanh nghiệp cần làm rõ và thống nhất các loại phí, để tránh việc phát sinh vượt ngân sách ảnh hưởng đến tài chính của doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn có hình thức thanh toán là một trong những lưu ý thường bị bỏ qua. Doanh nghiệp có cả doanh nghiệp trong và ngoài nước, nên đơn vị tiền tệ thường được sử dụng để thanh toán là Việt Nam đồng (vnđ) và đô la ($). Nhưng nếu sử dụng đơn vị tiền là đô la thì con số phải thanh toán sẽ thay đổi bởi tỉ giá có thể lên xuống tùy theo thời điểm. Doanh nghiệp cũng có thể thống nhất với đơn vị cho thuê một tỉ giá nhất định để tránh những phát sinh gây ảnh hưởng đến ngân sách. >>> Cập nhật ngay Văn phòng cho thuê đường Trần Não Quận 2 uy tín, giá rẻ Cần làm rõ các chi phí phát sinh để tránh các vấn đê rủi ro sau này Những chi phí đi kèm mà doanh nghiệp cần nắm rõ đó là phí máy lạnh, phí điện (giá điện đã bao gồm VAT chưa), chi phí khu vực công cộng như vệ sinh, đèn hành lang... phí giữ xe, phí hoạt động ngoài giờ, phí bảo trì, sữa chữa... Cần có những quy định và con số cụ thể cho những loại chi phí phát sinh này để tránh những phát sinh không đáng có. Tuy mỗi loại phí không nhiều, nhưng trong thời gian dài và nhiều loại cộng lại thì con số đôi khi vượt ngoài ngân sách của doanh nghiệp. Trong những điều kiện bàn giao thỏa thuận giữa 2 bên. Nếu doanh nghiệp của bạn phải chi thêm nhiều khoản tiền để tu sửa những phần cơ bản như trần thạch cao, găn thêm vách ngăn, máy điều hòa,... thì đây cũng có thể là điều kiện để đàm phán điều chỉnh giá. Không chỉ giá thuê cố định, doanh nghiệp còn có thể thương lượng số ngày miễn phí để di chuyển đồ đạc và set up lại văn phòng. Nhiều đơn vị cho thuê sẽ miễn phí từ 7-14 ngày để doanh nghiệp có thời gian tu sửa, và set up lại văn phòng. Nhưng đây chỉ là điều kiện nhỏ, vì vào những mùa cao điểm khan hiếm văn phòng, thì hầu như không có đơn vị cho thuê nào chấp nhận điều khoản này. 2. Liên hệ đơn vị cho thuê chuyên nghiệp Đa phần các doanh nghiệp sẽ hoạt động tại mỗi địa điểm chỉ 1-2 năm. Kinh nghiệm chọn thuê văn phòng hầu như là con số 0. Vì thế nhiều doanh nghiệp phải loay hoay và mất rất nhiều thời gian cho việc lựa chọn và ký kết hợn đồng thuê văn phòng. Nhiều doanh nghiệp bị lừa, mắc bẫy những bên cho thuê không uy tín. Điều đó gây tổn thất không chỉ tiền bạc, mà còn về thời gian và hơn thế nữa là hoạt động của doanh nghiệp. Nếu bạn có định hướng lựa chọn văn phòng cho thuê quận Phú Nhuận, và phân khúcvăn phòng giá rẻ phú nhuận thì hãy chọn tòa nhà, chủ đầu tư, đơn vị cho thuê có uy tín. Để không phải lo lắng nhiều về các vấn đề phát sinh cũng như chi phí gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Liên hệ ngay với đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê uy tín Arental.vn là đơn vị quản lý, trực tiếp cung cấp văn phòng cho thuê tại Quận Phú Nhuận. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Chúng tôi hiểu được những khó khăn và vấn đề mà doanh nghiệp thường gặp phải. Arental.vn cam kết là nơi đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp, mang lại những tiện ích và trải nghiệm hài lòng nhất khi doanh nghiệp hoạt động tại Arental.vn. Ngoài ra, Arental.vn còn cung cấp văn phòng cho thuê Quận Phú Nhuận và nhiều dịch vụ văn phòng hỗ trợ doanh nghiệp. Liên hệ ngay 0904 667 858 để chúng tôi hỗ trợ quý khách hàng nhanh nhất.