10 bước để bạn sở hữu kế hoạch content marketing hiệu quả!

Thảo luận trong 'Công nghệ số' bắt đầu bởi mymypuong, 12/9/23.

  1. mymypuong

    mymypuong Thành viên

    Bạn đang sở hữu rất nhiều nội dung, từ hình ảnh sản phẩm, bài viết trên blog tới video chỉ dẫn. Khiến cho thế nào bạn sẽ đưa đông đảo nội dung ấy trước mắt khách hàng và tiềm năng của mình? Bạn mang tiêu chí cụ thể can dự tới nội dung của mình không? Sở hữu thể bạn muốn nâng cao số lượng người mua tiềm năng? Còn việc tăng hiện diện của nhãn hiệu và sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn thì sao?

    ví như bạn chẳng thể tư vấn những nghi vấn này, thì bạn cần một kế hoạch tiếp thị nội dung.

    Nhưng bạn ko chơ vơ. Theo 1 nghiên cứu gần đây, chỉ có 40% các người tiếp thị B2B với 1 chiến lược tiếp thị nội dung đã được tài liệu hóa. Dù bạn có thuộc vào 40% đấy hay không, việc thiết lập hoặc xem xét lại 1 kế hoạch tiếp thị nội dung hiện sở hữu là một ý tưởng rẻ.

    Trong bài viết này, chúng tôi sẽ biểu hiện về kế hoạch tiếp thị nội dung là gì và cách tạo chiến lược nội dung của riêng bạn.

    Kế hoạch tiếp thị nội dung là gì?
    1 kế hoạch tiếp thị nội dung là một chiến lược được tài liệu hóa chi tiết về người tạo nội dung, chiếc nội dung, thời kì, nơi, vì sao và cách về nội dung của bạn.

    • ai đang tạo nội dung?

    • mẫu nội dung là gì?

    • khi nào nội dung được xuất bản?

    • Nơi nào nội dung được phân phối?

    • vì sao bạn đang tiếp thị nội dung?

    • cách thức thúc đẩy và phân tích kết quả tiếp thị là gì?
    vì sao những nhà tiếp thị cần tạo ra một chiến lược tiếp thị nội dung? nếu như thiếu kế hoạch, tiếp thị nội dung sẽ trở nên việc khiến cho tình cờ. Ví như bạn đã từng thực hành bất kỳ trong những điều sau đây, thì bạn cần 1 kế hoạch tiếp thị nội dung:

    • Bạn đã hết ý tưởng để đăng bài.

    • Bạn sở hữu nhiều kênh nhưng ko biết loại nội dung nào hoạt động thấp nhất trên đó.

    • Bạn ko biết đề tài nào mà người dùng của bạn thực sự thích.

    • Bạn nhận ra bạn chưa đăng bài hôm nay.

    • Bạn không biết nên đăng bài về chủ đề gì.
    một chiến lược tiếp thị nội dung cung cấp 1 khuôn khổ cho tất cả những điều trên và đa dạng hơn nữa. Không những thế, lúc bạn mang 1 chiến lược đã được xây dựng, bạn sẽ với thể dùng dữ liệu để đảm bảo rằng nó đang hoạt động. Tiếp thị nội dung bao gồm nhiều bộ phận. Đội ngũ bán hàng có thể tiêu dùng những bảng sản phẩm và những trường hợp nghiên cứu để lớn mạnh khách hàng của họ, trong khi đội ngũ tiếp thị với thể tiêu dùng thư thông báo để tiếp cận người mua mới.

    ko quan trọng doanh nghiệp của bạn sở hữu to đến đâu, bạn sẽ tại một thời khắc nào ấy sử dụng nội dung để giúp tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và ví như bạn tiếp tục làm tương tự, việc mang một kế hoạch giữ mọi người trên cùng một trang. Thay vì tạo bài viết ngay thức thì, bạn sẽ sở hữu nội dung đã được hoàn thành và lên lịch, giúp bạn có thời kì hơn để tụ hội vào tương tác cùng đồng.

    10 bước để tạo một kế hoạch tiếp thị nội dung hiệu quả:
    1. Đặt chỉ tiêu và KPIs Mọi chiến lược bắt đầu từ chỉ tiêu. Bạn muốn đạt được điều gì chuẩn y tiếp thị nội dung của bạn? Theo 1 cuộc thăm dò mới đây về những nhà tiếp thị B2B, 80% cho biết tiếp thị nội dung giúp họ thành công trong việc tạo ra nhận thức về nhãn hàng, 75% cho rằng nó giúp xây dựng uy tín và sự tin tưởng và 70% giúp họ giáo dục khán nhái của họ.

    1 số mục tiêu phổ biến được liệt kê trong hình ảnh bên trên và nếu bạn cần thêm sự viện trợ, hãy xem cái chỉ tiêu truyền thông thị trấn hội của chúng tôi để giúp bạn. Đối sở hữu mỗi tiêu chí, bạn cần ít nhất một KPI để biết bạn đang khiến cho việc cách nào đó để đạt được những tiêu chí ấy. Bạn sở hữu thể khám phá những KPI truyền thông phường hội hữu ích để theo dõi như reach, engagement, conversion và sự trung thành của người dùng.

    hai. Xác định khán fake chỉ tiêu Bước tiếp theo là xác định khán giả chỉ tiêu của bạn. Thường thì điều này đã trùng khớp sở hữu các personas tìm hàng hoặc personas truyền thông phố hội của bạn. Nếu như bạn với rộng rãi đối tượng khán fake, như gần như những doanh nghiệp, thì bạn sẽ kết hợp đề tài và dòng nội dung mang từng đối tượng.

    giả dụ bạn từ khi đầu, chúng tôi sở hữu một số tài liệu bạn với thể sử dụng để Đánh giá thêm về việc tậu đối tượng khán nhái của bạn.

    • cách thức xác định và tiếp cận đối tượng chỉ tiêu trên mạng xã hội

    • Báo cáo về đối tượng trên mạng xã hội để sản xuất chiến lược của thương hiệu

    • cách dùng personas truyền thông thị trấn hội để nâng cao cường sự tương tác của nhãn hiệu

    • cách tìm đối tượng chỉ tiêu trên Instagram
    3. Rà soát nội dung ngày nay khiến cho thế nào bạn biết nên tiến xa nếu như bạn không biết nơi bạn đang đứng? 1 Cuộc kiểm tra giúp tư vấn câu hỏi này, làm cho việc Nhận định nội dung của bạn tiện dụng hơn. Để khởi đầu, bạn sẽ muốn tài liệu hầu hết nội dung hiện có của bạn. Nếu mang quá rộng rãi, hãy đặt 1 ngừng như 3 tháng hoặc một năm. Bạn cần mang 1 bộ dữ liệu cung cấp loại nhìn rẻ về các gì bạn đang xuất bản.

    Chạy kiểm tra nội dung trên những bài viết trên blog có thể giúp bạn mua thấy nội dung mà bạn không biết còn đó. Nó cũng với thể giúp bạn xác định nội dung trùng lặp trên trang web của bạn. Đối sở hữu bài viết trên mạng phường hội, bạn có thể tiêu dùng cái rà soát mạng thị trấn hội của Sprout Social để giúp bạn Phân tích nội dung được đăng trên những nền tảng truyền thông phường hội của bạn. Ví như bạn đang cảm thấy tham vẳng, bạn mang thể thêm một hoặc hai đối thủ để giúp bạn đo lường chiến dịch tiếp thị nội dung của mình.

    Trong quá trình kiểm tra, hãy xem xét:

    • Đề tài: Bạn đang viết về điều gì?

    • Loại: loại nội dung bạn đang đăng?

    • Kênh: Nơi bạn chia sẻ nội dung?

    • Hiệu suất: Bài viết của bạn diễn tả thế nào? Kiểm tra Sau khi tài liệu hoàn tất, bạn sẽ mang khả năng thấy 1 số khuynh hướng về loại nội dung và kênh nào hoạt động tốt hơn so mang các cái khác.
    4. Xác định những kênh nội dung tốt nhất Thường thì các kênh cung cấp nơi bạn đã với một hiện diện hoạt động là nơi bạn muốn bắt đầu kế hoạch tiếp thị nội dung của mình. Trong thời kỳ rà soát, bạn nên đã tậu thấy một số khuynh hướng về những kênh rẻ nhất cho nội dung của bạn.

    Đối sở hữu thêm dữ liệu, hãy coi xét các phân tách trang web của bạn để xem nguồn giới thiệu đến từ đâu. Người ta với tới bài viết trên blog của bạn qua thư thông báo hay bài viết trên trang mạng thị trấn hội không? Họ tìm thấy bạn phổ biến hơn qua tìm kiếm không? Biết được nơi khán nhái của bạn tới trong khoảng đó sẽ giúp tập hợp cố gắng của bạn vào các kênh đấy.

    5. Xác định loại nội dung không phải gần như những cái nội dung được tạo ra bằng bí quyết như nhau và có rộng rãi định dạng nội dung khác nhau để xem xét lúc lập kế hoạch chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Một số dòng nội dung hoạt động tốt trên những kênh cụ thể khi mà các cái khác tốn phổ biến thời gian và tiền nong để đáp ứng. Các cái nội dung phổ quát bao gồm hình ảnh, video, bài viết trên blog, podcast, biểu đồ minh họa và nội dung do người dùng tạo ra.

    Nội dung của bạn cũng sẽ thay đổi dựa trên quá trình ra đời và những đối tượng mà bạn đang tiếp thị.

    6. Xác định ngân sách, dụng cụ và tài nguyên 1 phần của việc tăng trưởng kế hoạch tiếp thị nội dung này là biết bạn mang bao lăm để làm cho việc. Điều này bao gồm ngân sách, các dụng cụ sẵn có và viên chức hoặc freelancer mà bạn có thể dùng.

    Việc sản xuất nội dung sáng tạo từ xa có thể thách thức nhưng không hề là điều chẳng thể. Trong bước này, hãy xác định những tài nguyên bạn đã có và các gì bạn cần (có thể đề xuất sự chấp thuận).

    Đối với toàn bộ những kế hoạch tiếp thị nội dung, bạn sẽ cần:

    • Người tạo nội dung: ai đang tạo nội dung?

    • Hệ thống quản lý nội dung (CMS): nơi đồ mưu hoạch, lưu trữ, xuất bản nội dung của bạn

    • điều hành nội dung: người nào đang điều hành đề tài và sản xuất?

    • Thu thập dữ liệu: những phương tiện số hóa, Báo cáo, bất kỳ dụng cụ số hóa nào bạn dùng trong tiếp thị nội dung
    7. Tạo lịch nội dung 1 lịch nội dung rất quan yếu đối mang chiến lược của bạn. Bạn cần 1 nơi để lập kế hoạch cho nội dung của mình. Chí ít, nó nên sở hữu khả năng theo dõi các đề tài và nội dung bạn muốn đăng và lúc nào. 1 Lịch nội dung nâng cao sẽ theo dõi tình trạng của mỗi mảng nội dung, phân phối nội dung ấy ở đâu, ai đang khiến việc trên nó và hiệu suất của nó sau khi tiếp thị.

    có hồ hết chiếc lịch nội dung với sẵn để bạn rà soát. Bạn cũng có thể theo dõi nội dung của mình bằng lịch truyền thông phố hội của bạn hoặc một bảng tính.

    8. Tạo nội dung hiện giờ tới lúc tạo nội dung đích thực mà bạn sẽ chia sẻ. Tại thời khắc này, bạn nên với một ý tưởng tốt về các mẫu nội dung và kênh bạn sẽ sử dụng. Điều này mang tức thị phần tiếp theo là ý tưởng nội dung, phát triển và biên tập.

    Sprout với số đông tài liệu cho bạn tham khảo về việc tạo nội dung.

    • chỉ dẫn về ý tưởng và lớn mạnh nội dung

    • cách tìm nguồn cảm hứng nội dung cho chiến lược truyền thông phố hội của bạn (bảng tính miễn phí)

    • phương pháp tạo nội dung truyền thông phường hội dựa trên phản hồi từ những người ủng hộ lặng yên của bạn

    • cách thức viết một bản Báo cáo trắng tạo động viên cho chiến lược nội dung kéo dài một năm
    9. Xuất bản & thúc đẩy Sau lúc lịch đã được đặt và nội dung đã được tạo, bước tiếp theo là xuất bản và thúc đẩy nó trên những kênh khác nhau mà bạn đã quyết định quy tụ. Giả dụ bạn đang quảng cáo trên phổ thông kênh, thấp nhất là với 1 công cụ để xem lịch xuất bản của bạn một bí quyết rõ ràng.

    công cụ xuất bản truyền thông phường hội của Sprout đã được tạo ra dành riêng cho các nhà tiếp thị bận rộn. Dùng lịch xuất bản để lập kế hoạch và lên lịch nội dung truyền thông xã hội của bạn. Thư viện tài sản sản xuất cho bạn quyền truy nã cập dễ dàng vào hình ảnh được ưng ý bởi nhãn hiệu và đơn thuần hóa quản lý tài sản tại 1 vị trí để truy vấn cập.

    Hãy nhớ, nếu như nội dung của bạn đang thể hiện thấp và không đáp ứng đến một dịp lễ hoặc thời gian cụ thể, hãy tái sử dụng nó trên những kênh và phương pháp khác nhau.

    10. Đo lường kết quả cuối cùng, bước rốt cục trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn là phân tách. Ví như không thu thập dữ liệu, bạn sẽ ko biết liệu bạn sở hữu đạt được những chỉ tiêu bạn đã đặt ra ban sơ ko. Đối với các kênh như thư thông tin hoặc trang web của bạn, bạn cần dùng Google Analytics hoặc bất kỳ công cụ phân tách nào tích hợp trong trang web của bạn. Để theo dõi hiệu suất truyền thông phường hội, sử dụng những dụng cụ phân tích truyền thông phố hội như những gì Sprout phân phối.

    ví dụ, Con số Hiệu suất Bài viết cho bạn biết hiệu suất của từng mảng nội dung được xuất bản. Bạn sẽ biết được số lượt thích, số lần hiển thị và số lượt tương tác của mỗi bài viết.

    Báo cáo mạng phố hội cụ thể cho mạng thị trấn hội Instagram sẽ đi sâu vào hiệu suất của từng mạng thị trấn hội. Bạn sẽ với thể thấy bài viết nào hoạt động rẻ nhất và bí quyết nói chung nội dung của bạn đang bộc lộ ra sao.

    Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị nội dung của bạn
    Bây giờ bạn đã biết các bước, tới lúc bắt tay vào khiến cho việc trên chiến lược tiếp thị nội dung của riêng bạn. Nếu như bạn cung cấp và phân phối nội dung, thì bạn cần có một kế hoạch để tận dụng tối đa nó. Điều này bao gồm việc tài liệu hóa chiến lược theo 10 bước đã được liệt kê ở trên. Đối với những dòng và bảng tính, hãy rà soát Kế hoạch nội dung B2B, bài Đánh giá để tìm kiếm sự kết hợp nội dung tuyệt vời của bạn và danh sách các cái tạo nội dung miễn phí.

    Trong thời đại kỹ thuật số phát triển, Digital Marketing đang trở thành một công cụ xu hướng và phát triển mạnh mẽ. Các trường đại học và học viện hàng đầu tại Việt Nam đã không ngừng phát triển thiết kế những chương trình đào tạo và khóa học giúp bạn xây dựng kỹ năng trong ngành này. Tùy theo dự định và mục tiêu cá nhân, bạn có thể lựa chọn Digital Marketing học trường nào để trang bị kiến thức và kỹ năng cấp thiết trong Digital Marketing, Từ chạy quảng cáo, phân tích dữ liệu, tới điều hành chiến lược gital markeitng hoàn chỉnh. Điều quan trọng là hãy đặt ra định hướng phát triển phù hợp và vận dụng nền tảng vào thực tế để hoàn thiện sự nghiệp trong ngành nghề Digital Marketing.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng